AC009 ทัวร์ศรีลังกา 17-22 มค 2562( 6 วัน 4 คืน )บินศรีลังกาแอร์ไลน์ เริ่มต้น 32,900 บาทต่อท่าน 10 ท่านเดินทาง

ทัวร์แสวงบุญ ศรีลังกา

17-22 มค 2562 (6วัน4คืน)


ราคาเริ่มต้น 32,900 บาท  35,000

➽ ร่วมสักการะ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ณ เมืองอนุราชปุระ
➽ สักการะและขอพรพระเขี้ยวแก้วเมืองแคนดี้
➽ไหว้พระทำบุญ ณ วัดประเทศศรีลังกา
➽ช้อปปิ้งสินค้าของฝากมากมาย
➽พักโรงแรมชั้นนำตลอดการเดินทาง

ที่พัก

โปรแกรมการเดินทาง

สนใจร่วมแสวงบุญเส้นทางแห่งศรัทธา
▣ ▤ ▥ ▦ ▩ ในราคาพิเศษ▣ ▤ ▥ ▦ ▩
☎ ☎ ☎ ☎ ติดต่อสอบถาม โทร 0891094455
◎ ◎ ◎ ◎ LINE. fafatravel
☞กรุ๊ป VIP  15-20 ท่าน ต่อทริป
☞โรงแรมที่พักระดับดีที่สุด 3-4 ดาวตลอดการเดินทาง
☞พร้อมอาหารเสริมจากไทยมากมาย
☞ไกด์ไทยและไกด์ท้องถิ่นที่ดูแลทุกท่านตลอดการเดินทาง
☞เก็บภาพประทับใจด้วยกล้องคุณภาพสูง และมีช่างกล้องช่วยเก็บภาพความประทับใจตลอดการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
☞บริการระดับ 5 ดาวในราคามิตรภาพ
☺พิเศษสุด สำหรับกรุ๊ปส่วนตัว สามารถกำหนดการเดินทางได้เอง
☺มาเดี่ยวมาคู่ติดต่อสอบถามเพื่อจองรอบการเดินทางได้แล้ววันนี้

เมืองแคนดี้ : เมืองหลวงเก่าของประเทศศรีลังกา เมืองแคนดียังคงรักษาขนบประเพณีของพุทธศาสนิกชน เมืองแคนดีจึงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับพุทธศาสนิกชนในศรีลังกาและทั่วโลก เพราะเป็นที่ตั้งของ วัดพระเขี้ยวแก้ว ซึ่งประดิษฐานพระทันตธาตตุ หรือพระเขี้ยวแก้ว

ตำนานพระเขี้ยวแก้ว

เพื่อรักษาพระเขี้ยวแก้วแห่งแคว้นกาลิงคะสมัยศึกประชิดเมือง เจ้าหญิงเหมมาลากับเจ้าชายทันตกุมาร ปลอมพระองค์เป็นพราหมณ์ หวังซ่อนพระเขี้ยวแก้วหรือพระทันตธาตุส่วนเขี้ยวของพระพุทธเจ้าหนีมายังเกาะลังกา

นับจากนั้นผ่านมา 1,700 ปี พระเขี้ยวแก้ว 1 ใน 2 องค์ ที่สถิตในโลก ยังอยู่ที่ดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาศรีลังกา

ทุกๆ วัน ในวัดพระเขี้ยวแก้วกลางเมืองแคนดี้ แทบไม่เว้นจากผู้คนที่หลั่งไหลมาสักการะ หรือบูชาด้วยการประโคมดนตรีพื้นเมือง

พระเวนดะรุเว อุบาลี มหานายกะเถระ รองสมเด็จพระสังฆราชศรีลังกา กล่าวว่า ชาวพุทธศรีลังกาเปรียบการบูชาพระเขี้ยวแก้วว่าไม่ต่างกับการบูชาพระพุทธเจ้า และมักปรากฎความอัศจรรย์ เช่น หากนำพระเขี้ยวแก้วแห่ไปตามเมืองจะมีฝนโปรยปรายลงมา จึงจัดพิธีสมโภชอัญเชิญพระเขี้ยวแก้วประจำปี เพื่อให้ฝนตกตามฤดูกาล ถือเป็นมงคลต่อเมืองที่ครอบครอง

ตามประวัติยังพบด้วยว่า พระธาตุเขี้ยวแก้วประดิษฐานอยู่ที่ศรีลังกา ซึ่งไม่เคยนำออกไปที่อื่นแม้แต่ครั้งเดียว เพราะพระทันตธาตุส่วนเขี้ยวของพระพุทธเจ้านี้ มีความหมายกับชาวศรีลังกา โดยพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์มีหน้าที่สำคัญในการรักษาให้สืบอยู่คู่เมือง ในขณะที่ความเชื่อของคนศรีลังกาถือ มองว่าหากใครได้ครอบครองพระเขี้ยวแก้ว ให้ถือเป็นผู้มีอำนาจดุจราชาหรือสำคัญสูงสุด

ที่มาที่ไปของความเชื่อนั้น ตามคัมภีร์มหาวงศ์ เล่าว่าพระพุทธเจ้าเสด็จมาถึงศรีลังกา 3 ครั้ง และในเมืองอนุราธปุระ นครหลวงแห่งแรก ปรากฎร่องรอยทางศาสนาเก่าแก่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่เชื่อกันว่าพระนางสังฆมิตตาเถรี ราชธิดาของพระเจ้าอโศกมหาราช เป็นผู้นำหน่อจากกิ่งเบื้องขวาของต้นพระศรีมหาโพธิ์จากพุทธคยา มาปลูกเมื่อเกือบ 2,300 ปีมาแล้ว ซึ่งหยั่งรากยาวนานเช่นเดียวกับพระศาสนาในศรีลังกา

พระทันตธาตุส่วนเขี้ยว จึงกลายเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวแทนพระองค์ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระสุมนะ นามันเทนีเย พระสงฆ์ชาวศรีลังกา เล่าว่า จุดเริ่มต้นศาสนาพุทธของชาวศรีลังกา นับจากการนำหน่อพระศรีมหาโพธิ์มาปลูก เพราะเป็นปีที่พระเจ้าอโศกมหาราชเผยแผ่ศาสนาพุทธมาถึงที่นี่ และยังมีความเชื่อว่าพระพุทธเจ้าเสด็จเยือนศรีลังกา 3 ครั้ง เพื่อปราบยักษ์ ซึ่งเข้าใจว่าอาจเป็นชนพื้นเมือง

นับจากพระพุทธศาสนาเผยแผ่มาถึงดินแดนศรีลังกา ครั้งพระเจ้าอโศกมหาราช ส่งพระเถระ 1 ใน 9 สายมายังเกาะของชาวสิงหลหรือศรีลังกา ทำให้ชนพื้นเมืองมีศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยว ตลอดจนรับอารยธรรม ศิลปกรรม สถาปัตยกรรมไว้ด้วย แม้เคยเผชิญความไม่สงบจากสงคราม ต่อมาถูกปกครองโดยเจ้าอาณานิคม หากทุกวันนี้คนศรีลังกายังยึดมั่นในพุทธศาสนาอยู่กว่าร้อยละ 75 ศรีลังกาเป็นเมืองพุทธที่มีศรัทธาอย่างเหนียวแน่น


Loading