วิสาขบูชามหาบารมี 26-31พค61 (6วัน4คืน) ศรีลังกาโปรโมชั่น 31,900บาท เปิดจองแล้ว

วิสาขบูชามหาบารมี ณ ดินแดนศรีลังกา

๒๖ ถึง ๓๑ พฤษภาคม ๖๑ (๖วัน๔คืน)

 

ราคา 31,900 บาท  35,000

➽ ร่วมสักการะ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ณ เมืองอนุราชปุระ
➽ สักการะและขอพรพระเขี้ยวแก้วเมืองแคนดี้
➽ไหว้พระทำบุญ ณ วัดประเทศศรีลังกา
➽ช้อปปิ้งสินค้าของฝากมากมาย
➽พักโรงแรมชั้นนำตลอดการเดินทาง

ที่พัก

[huge_it_gallery id=”11″]

โปรแกรมการเดินทาง

 ░ ▒พิเศษสุด░ ▒
✈✈เที่ยวบินตรง จากกรุงเทพสู่โคลัมโบ โดยศรีลังกาแอร์ไลน์
สนใจร่วมแสวงบุญเส้นทางแห่งศรัทธา
▣ ▤ ▥ ▦ ▩ ในราคาพิเศษ▣ ▤ ▥ ▦ ▩
☎ ☎ ☎ ☎ ติดต่อสอบถาม โทร 0891094455
◎ ◎ ◎ ◎ LINE. fafatravel
☞กรุ๊ป VIP  15-20 ท่าน ต่อทริป
☞โรงแรมที่พักระดับดีที่สุด 3-4 ดาวตลอดการเดินทาง
☞พร้อมอาหารเสริมจากไทยมากมาย
☞ไกด์ไทยและไกด์ท้องถิ่นที่ดูแลทุกท่านตลอดการเดินทาง
☞เก็บภาพประทับใจด้วยกล้องคุณภาพสูง และมีช่างกล้องช่วยเก็บภาพความประทับใจตลอดการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
☞บริการระดับ 5 ดาวในราคามิตรภาพ
☺พิเศษสุด สำหรับกรุ๊ปส่วนตัว สามารถกำหนดการเดินทางได้เอง
☺มาเดี่ยวมาคู่ติดต่อสอบถามเพื่อจองรอบการเดินทางได้แล้ววันนี้
 

➽ วันที่ ๑ กรุงเทพ – แคนดี้

เมืองแคนดี้ : เมืองหลวงเก่าของประเทศศรีลังกา เมืองแคนดียังคงรักษาขนบประเพณีของพุทธศาสนิกชน เมืองแคนดีจึงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับพุทธศาสนิกชนในศรีลังกาและทั่วโลก เพราะเป็นที่ตั้งของ วัดพระเขี้ยวแก้ว ซึ่งประดิษฐานพระทันตธาตตุ หรือพระเขี้ยวแก้ว

ตำนานพระเขี้ยวแก้ว

เพื่อรักษาพระเขี้ยวแก้วแห่งแคว้นกาลิงคะสมัยศึกประชิดเมือง เจ้าหญิงเหมมาลากับเจ้าชายทันตกุมาร ปลอมพระองค์เป็นพราหมณ์ หวังซ่อนพระเขี้ยวแก้วหรือพระทันตธาตุส่วนเขี้ยวของพระพุทธเจ้าหนีมายังเกาะลังกา

นับจากนั้นผ่านมา 1,700 ปี พระเขี้ยวแก้ว 1 ใน 2 องค์ ที่สถิตในโลก ยังอยู่ที่ดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาศรีลังกา

ทุกๆ วัน ในวัดพระเขี้ยวแก้วกลางเมืองแคนดี้ แทบไม่เว้นจากผู้คนที่หลั่งไหลมาสักการะ หรือบูชาด้วยการประโคมดนตรีพื้นเมือง

พระเวนดะรุเว อุบาลี มหานายกะเถระ รองสมเด็จพระสังฆราชศรีลังกา กล่าวว่า ชาวพุทธศรีลังกาเปรียบการบูชาพระเขี้ยวแก้วว่าไม่ต่างกับการบูชาพระพุทธเจ้า และมักปรากฎความอัศจรรย์ เช่น หากนำพระเขี้ยวแก้วแห่ไปตามเมืองจะมีฝนโปรยปรายลงมา จึงจัดพิธีสมโภชอัญเชิญพระเขี้ยวแก้วประจำปี เพื่อให้ฝนตกตามฤดูกาล ถือเป็นมงคลต่อเมืองที่ครอบครอง

ตามประวัติยังพบด้วยว่า พระธาตุเขี้ยวแก้วประดิษฐานอยู่ที่ศรีลังกา ซึ่งไม่เคยนำออกไปที่อื่นแม้แต่ครั้งเดียว เพราะพระทันตธาตุส่วนเขี้ยวของพระพุทธเจ้านี้ มีความหมายกับชาวศรีลังกา โดยพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์มีหน้าที่สำคัญในการรักษาให้สืบอยู่คู่เมือง ในขณะที่ความเชื่อของคนศรีลังกาถือ มองว่าหากใครได้ครอบครองพระเขี้ยวแก้ว ให้ถือเป็นผู้มีอำนาจดุจราชาหรือสำคัญสูงสุด

ที่มาที่ไปของความเชื่อนั้น ตามคัมภีร์มหาวงศ์ เล่าว่าพระพุทธเจ้าเสด็จมาถึงศรีลังกา 3 ครั้ง และในเมืองอนุราธปุระ นครหลวงแห่งแรก ปรากฎร่องรอยทางศาสนาเก่าแก่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่เชื่อกันว่าพระนางสังฆมิตตาเถรี ราชธิดาของพระเจ้าอโศกมหาราช เป็นผู้นำหน่อจากกิ่งเบื้องขวาของต้นพระศรีมหาโพธิ์จากพุทธคยา มาปลูกเมื่อเกือบ 2,300 ปีมาแล้ว ซึ่งหยั่งรากยาวนานเช่นเดียวกับพระศาสนาในศรีลังกา

พระทันตธาตุส่วนเขี้ยว จึงกลายเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวแทนพระองค์ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระสุมนะ นามันเทนีเย พระสงฆ์ชาวศรีลังกา เล่าว่า จุดเริ่มต้นศาสนาพุทธของชาวศรีลังกา นับจากการนำหน่อพระศรีมหาโพธิ์มาปลูก เพราะเป็นปีที่พระเจ้าอโศกมหาราชเผยแผ่ศาสนาพุทธมาถึงที่นี่ และยังมีความเชื่อว่าพระพุทธเจ้าเสด็จเยือนศรีลังกา 3 ครั้ง เพื่อปราบยักษ์ ซึ่งเข้าใจว่าอาจเป็นชนพื้นเมือง

นับจากพระพุทธศาสนาเผยแผ่มาถึงดินแดนศรีลังกา ครั้งพระเจ้าอโศกมหาราช ส่งพระเถระ 1 ใน 9 สายมายังเกาะของชาวสิงหลหรือศรีลังกา ทำให้ชนพื้นเมืองมีศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยว ตลอดจนรับอารยธรรม ศิลปกรรม สถาปัตยกรรมไว้ด้วย แม้เคยเผชิญความไม่สงบจากสงคราม ต่อมาถูกปกครองโดยเจ้าอาณานิคม หากทุกวันนี้คนศรีลังกายังยึดมั่นในพุทธศาสนาอยู่กว่าร้อยละ 75 ศรีลังกาเป็นเมืองพุทธที่มีศรัทธาอย่างเหนียวแน่น


จุดที่สำคัญที่สุด นมัสการ พระเขี้ยวแก้ว

 [huge_it_gallery id=”12″]


➽ วันที่ ๒ ยอดเขาสิกิริยา

‘สิกิริยา’  “พระราชวังลอยฟ้าสิกิริยา” (Sigiriya Rock Fortress) หรือที่ผู้คนรู้จักในนาม ภูเขาสิงห์โต (Lion rock) หรือแท่นศิลาราชสีห์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกลำดับที่ 8 พระราชวังลอยฟ้าสิกิริยา สร้างโดยกษัตริย์กัสสัปปะ สมัยศตวรรษที่ 5 เดินขึ้นบันไดเป็นยอดเขาที่สูงที่สุด เดินขึ้นบันได 2,200 ขั้น ด้านบนประกอบไปด้วย

  • ภาพเขียนสีเฟรสโก..อายุ 2,000 ปี
  • ด้านบนหินรูปสิงโต ที่รู้จักกันดีในชื่อของ Lion Rock ซึ่งปัจจุบันเหลือแต่เท้าสิงห์ 2 ข้าง

[huge_it_gallery id=”13″]

➽ วันที่ ๓ ยอดเขาดัมบูลล่า

วัดถ้ำดัมบูลลา (Dambulla Cave Temple) ที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี พ.ศ.2534 ประวัติของถ้ำดัมบุลลานั้น ว่ากันว่า สร้างโดย พระเจ้าวาลากัมบา (Walagambahu)  ถ้ำดัมบุลลาประกอบด้วยถ้ำ 5 ถ้ำ

  • ถ้ำแรกชื่อเทวราชา ตั้งขึ้นในราวพุทธศตวรรษที่ 18 มีพระพุทธรูปปางปรินิพพานขนาดใหญ่แกะสลักจากหินอ่อนยาว 49 เมตรเป็นเสมือนพระประธานในถ้ำ ถือเป็นถ้ำที่เก่าแก่ที่สุด
  • มหาราชา เป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่และมีความสำคัญที่สุด ภายในมีประติมากรรมจำนวนมากภายในประกอบไปด้วยพระพุทธรูปกว่า 150 องค์ และภาพเขียนฝาผนังบนเพดานถ้ำ ภายในกลางห้องจะมีตะแกรงเหล็กครอบก้อนหินก้อนหนึ่งไว้  ข้างบนเพดานถ้ำจะมีน้ำหยดลงมาอยู่ตลอดเวลา ชาวศรีลังกาถือว่านี่คือ “หม้อน้ำศักดิ์สิทธิ์”
  • ถ้ำที่สาม ชื่อว่ามหาอลุต (Maha Alut) เชื่อกันว่าสร้างโดยพระเจ้ากีติ ศรี ราชาสิงเห (Kirti Sri Rajasinghe) ราวพุทธศตวรรษที่ 24
  • ถ้ำที่สี่ภัคชิมา (Pacchima) แม้จะเป็นถ้ำที่มีขนาดเล็ก รอบผนังถ้ำเป็นรูปบุคคลมากมาย เฉพาะรูปของพระพุทธเจ้ามีถึง 48 ภาพ และภาพของเทวดา ภาพจิตรกรรมเหล่านี้มีอายุอยู่ในกลางพุทธศตวรรษที่ 18
  • ถ้ำที่ห้า เทวานะอลุต (Devana Alut) สร้างขึ้นเป็นถ้ำสุดท้าย ไม่มีหลักฐานว่าใครเป็นผู้สร้าง

 

เส้นทางการแสวงบุญ

> เริ่มที่เขาดัมบุลล่า จากนั้นมุ่งหน้าสู่อนุราชปุระ เพื่อเข้าสู่ที่พัก

[huge_it_gallery id=”14″]

➽ วันที่ ๔ อนุราชปุระ

อนุราชปุระ มีความสำคัญในฐานะราชธานีแห่งแรกของศรีลังกา นานกว่า 1,200 ปี ในช่วงปลายพุทธศตวรรษที่ 3 ถึงพุทธศตวรรษที่ 16 และยังเป็นเมืองที่เป็นต้นกำเนิดของพระพุทธศาสนา  พระศรีมหาโพธิ์ ของศรีลังกานั้น อาณาบริเวณนี้เป็นเพียงวนอุทยานเมฆวัน ของพระเจ้าเทวนัมปิยะติสสะผู้ครองเมือง ต่อเมื่อพระนางสังฆมิตตาเถรี พระราชธิดาของพระเจ้าอโศกมหาราช เป็นผู้นำหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์มาจากพุทธคยา ประเทศอินเดีย เพื่อปลูกไว้ในสวนเมฆวัน เมืองอนุราธปุระ ของประเทศศรีลังกา อาณาบริเวณแห่งนี้จึงเป็นแผ่นดินแห่งความศักดิ์สิทธิ์ และมีคุณค่าสำหรับชีวิตชาวศรีลังกา ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยต้นพระศรีมหาโพธิ์มีอายุถึงกว่า 2,300 ปี ถือว่าเป็นต้นโพธิ์ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก มีอายุยืนยาวกว่าต้นเดิม (ยังไม่เคยตายเลย) ได้มีการดูแลรักษาอย่างดีโดยใช้ไม้ค้ำยันกิ่งก้านสาขาของต้นศรีมหาโพธิ์ไว้เป็นจำนวนมาก มีกำแพงล้อม 4 ชั้น ในพื้นที่ 4 ไร่ และแยกหน่อมาปลูกไว้รอบๆ อีกกว่า 45 ต้น พุทธศาสนิกชนที่มีความเลื่อมใสศรัทธาจะมาเที่ยวศรีลังกาเพื่อนมัสการ และจะเก็บใบของพระศรีมหาโพธิ์ มาบูชาเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

➽ วันที่ ๕ ไหว้พระโคลัมโบ และช้อปปิ้งของฝาก


บรรยากาศการแสวงบุญ ณ เมืองอนุราชปุระ และเมืองโคลัมโบ สองวันเต็ม

[huge_it_gallery id=”15″]


🏆✳️หากท่านต้องการทัวร์ที่เต็มที่กับการบริการ ทัวร์แสวงบุญอย่างแท้จริงทุกขั้นตอน ทัวร์แสวงบุญที่เรามั่นใจว่า ครั้งแรกที่คุณเดินทางไปอินเดียจะประทับใจคุณ อิ่มบุญสุขใจ อยากกลับไปอีก โทรสอบถามรายละเอียดสิคะ ➡️
สนใจโปรแกรมทัวร์ โทร 089-1094455 LINE:fafatravel
#ทัวร์อินเดีย#ทัวร์แสวงบุญ#ทัวร์ไหว้พระอินเดีย#ทัวร์สี่สังเวชนีย์#ทัวร์สี่สังเวช
ปรับโปรแกรมใหม่ ดียิ่งกว่าเดิม !!! โทรเลย 089-1094455 ตั๋วมีจำนวนจำกัด

Loading