A00-00-2023-03-WE-ทัวร์แสวงบุญ อินเดียเนปาล 9วัน8 คืน สังเวชนียสถาน ๔ ตำบล บินตรงลงคยา Thaismile 10-18 มีนาคม 2566 พักโรงแรมตลอดการเดินทาง

พบกับทัวร์สุดพิเศษ โปรแกรมใหม่ล่าสุด โอกาสสุดท้ายที่ไม่ควรพลาด กับทริปสุดพิเศษ ในราคาพิเศษ ทริปปิดท้ายซีซั่นแสวงบุญ สังเวชนียสถาน ๔ ตำบล พุทธคยา พาราณสี ลุมพินี กุสินารา ราชคฤห์ นาลันทา พร้อมพักโรงแรมตลอดการเดินทาง หัวหน้าทัวร์คอยให้บริการตลอดทริป พระธรรมวิทยากรให้คำบรรยายตลอดการเดินทาง อาหารเต็มอิ่ม เที่ยวบินพิเศษ บินตรงลงพุทธคยา

  #ฟาฟาทราเวล #ทัวร์อินเดีย #ทัวร์แสวงบุญ #สังเวชนียสถาน

ขอโปรแกรมได้แล้ววันนี้ ที่ LINE ID . FAFATRAVEL

  • บินตรงลงคยา
  • พักโรงแรมตลอดการเดินทาง พร้อมอาหารถูกหลักอนามัย และ เสริมอาหารไทย
  • พาทุกท่านสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม พร้อมนิมนต์พระธรรมฑูตสายอินเดียเนปาล นำพาแสวงบุญในเส้นทาง
    แสวงบุญ สังเวชนียสถาน ๔ ตำบล
  • พร้อมเครื่องสักการะ ร่วมถวายผ้าห่มองค์พระปางปรินิพพาน ผ้าไตรจีวรถวาย หลวงพ่อพระพุทธเมตตา
  • คุ้มค่ากับพุทธคยา ร่วมเจริญสติและสวดมนต์ ณ มณฑลเจดีย์พุทธคยาใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์
  • หัวหน้าทัวร์ไทย และมัคคุเทศก์ชาวอินเดีย ประสบการณ์และนำเที่ยว ให้ทุกท่านมั่นใจ ในการให้ บริการด้วย
    บริษัทฯนำเที่ยวจากอินเดีย ที่มีความน่าเชื่อถือ ถูกต้องตามกฎหมาย
  • เส้นทางสะดวก จัดหาจุดพักรถ เข้าห้องน้ำตลอดการเดินทาง
  • พร้อมชิมอาหารอาหารไทย และ อาหารอินเดียสุดอร่อย แกงกะหรี่ไก่ ข้าวหมกหอมกรุ่น สูตรอินเดียแท้

นัดหมายเวลา 09.30 น. พร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาคาร 1  ชั้น 4 เชิญที่ประตู 1-3 สายการบิน Thai Smile Flight WE 327 เพื่อตรวจเอกสารการเดินทางและสัมภาระ เจ้าหน้าที่ฟาฟา ทราเวล  รอทุกท่านเพื่อเตรียมสัมภาระ โหลดขึ้นเครื่อง น้ำหนักสัมภาระ ตามเงื่อนไขข้อกำหนดของสายการบิน น้ำหนักกระเป๋า 20 ก.ก. ถือขึ้นเครื่องได้ 7 ก.ก.

12.20 น. ออกเดินทางสู่ประเทศอินเดีย ด้วยสายการบิน Thai Smiles ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง 30นาที เวลาของอินเดียช้ากว่าไทย ประมาณ 1ชั่วโมง 30 นาที ถึงสนามบินคยา ตามเวลาท้องถิ่น (ประมาณ 14.00 น.)

14.00 น.  พาทุกท่านทำเรื่องผ่านด่านคยา (Gaya Immigration) ประเทศอินเดีย รับกระเป๋า พร้อมออกเดินทางเข้าเมืองพุทธคยา โดยรถบัสปรับอากาศ และต้อนรับพระธรรมฑูตสายอินเดีย เนปาล รอทุกท่านที่พุทธคยา

เดินทางเข้าสู่ที่พัก โรงแรม Hotel Maya Heritage / Similar 

พาทุกท่านเข้ากราบสักการะ มหาโพธิเจดีย์ เมืองพุทธคยา อิสระใน การทำบุญและเจริญจิตภาวนา พุทธสังเวชนียสถาน แห่งที่สำคัญ สถานที่ตรัสรู้ จุดนี้เป็นจุดที่พุทธศาสนิกชนต้องการที่จะมาเยือนสัก ครั้งหนึ่งในชีวิต

“ต้นพระศรีมหาโพธิ์” ต้นไม้แห่งการตรัสรู้อนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณและเป็น ๑ ใน ๗ สหชาติ ขององค์สมเด็จบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้ายังคงตั้งตระหง่านในใจเราเสมอๆ คราวใดที่ได้น้อมรำลึกนึกถึงคราวได้ไปกราบ ได้ไปใกล้ๆ ดุจได้กราบแทบบาทองค์พระศาสดา ๑ สถานที่ความศักดิ์และเป็นศูนย์รวมจิตใจ ของเหล่าพุทธบริษัททั่วสารทิศ

เย็น  รับประทานอาหารเย็น และพักผ่อนตามอัธยาศัย

พักโรงแรมเมืองพุทธคยา : Hotel Maya Heritage หรือเทียบเท่า  

เช้า  รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

ออกเดินทางมุงหน้าสู่เมืองราชคฤห์ เยี่ยมชม พระมูลคันธกุฎีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ณ เขาคิชฌกูฏ เมืองราชคฤห์ประเทศอินเดียซึ่งเขาคิชฌกูฏเป็นสถานที่ประทับจำพรรษาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในพรรษาที่ ๒ ,๕ ,๗ และพรรษาสุดท้ายก่อนเสด็จดับขันธปรินิพพานคู และประกอบด้วยคูหาอันเป็นกุฏิของอัครสาวกทั้ง ถ้ำสุกรขาตา ของพระสารีบุตร และถ้ำของพระโมคคัลลานะ เมื่อขึ้นไปด้านบน บรรยากาศจะสงัดร่มเย็นและสัปปายะมาก แม้จะมีผู้คนขึ้นลงในแต่ละวันเพื่อมานมัสการกันเป็นจำนวนมาก แต่ลมเย็นๆ ที่พัดผ่านทิวเขา  ทิวเขารอบๆ ใหญ่โต ห่างไกลเสียงอึกทึกครึกโครมของตัวเมือง คิชฌกูฏเป็นสถานที่เงียบสงัดเหมาะสำหรับจิตพึงให้อยู่ในความสงบ ทั้งอากาศและบรรยากาศเป็นที่โน้มน้าวจิตใจให้ใสสะอาดได้ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้พระพุทธองค์จึงมักเสด็จมาประทับที่นี่เสมอ แวะทำบุญทอดผ้าป่า ณ วัดไทยลัฏธิวัน เมืองราชคฤห์

เที่ยง  รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารเมืองราชคฤห์/นาลันทา

บ่าย  สักการะหลวงพ่อพระองค์ดำ พระพุทธธูปอันศักดิ์สิทธิ์เมืองนาลัน ที่ชาวพุทธนักท่องเทียวผู้มีศรัทธาต่างมาสักการะ “หลวงพ่อองค์ดำ” เป็นพระพุทธรูปองค์เดียวเท่านั้น ที่เหลือจากการทำลายในครั้งสงครามศาสนาที่เข้ามายึดทำลายอินเดีย เป็นพระพุทธรูปองค์เดียวเท่านั้นที่เหลือรอดจากการถูกทำลายของมุสลิม และไม่ถูกอังกฤษยึดไป ชาวบ้านได้มาดูแลรักษาหลวงพ่อดำไว้ หากเกิดการเจ็บป่วยก็จะนำน้ำมันมาลูบองค์พระแล้วอธิษฐานขอให้หลวงพ่อรักษาโรคต่างๆ นับเป็นมหัศจรรย์ว่าโรคต่างๆ ได้ถูกรักษาด้วย “พลังความศักดิ์สิทธิ์” ของพระองค์ท่าน แม้แต่ปัจจุบันชาวพุทธผู้แสวงบุญชาวไทยต่างได้เดินทางไปสักการะและอธิษฐานขอพรจากท่านรักษาโรคต่างๆ หายได้อย่างน่าประหลาดใจ นับเป็นเรื่องมหัศจรรย์ยิ่งนัก หลังจากนั้นแวะเยี่ยมชม มหาวิทยาลัยนาลันทา(เก่า) ออกเดินทางสู่เมือง ไวศาลี

เย็น รับประทานอาหารเย็น และพักผ่อนตามอัธยาศัย พักโรงแรมเมืองไวศาลี : Hotel Vaishali Int’l. / Similar หรือเทียบเท่า

 เช้า  รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

พาทุกท่านเยี่ยมชมแสวงบุญในจุดสำคัญเมืองไวศาลี คือ ปาวาลเจดีย์ พระสถูปเก่าแก่และเป็นพุทธสถานที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงทำการปลงพระชนมายุสังขาร

จากนั้นเยี่ยมชมวัดป่ามหาวัน สถานที่แห่งนี้ยังมีเสาหิน พระเจ้าอโศกมหาราช เป็นเสาที่มีความสมบูรณ์ บนหัวเสามีรูปสิงโต นำทุกท่านปฏิบัติธรรม และสวดมนต์ เจริญจิตภาวนา ฟังธรรมตามสมควร เมื่อถึงเวลา พาทุกท่านเดินทางเมืองลุมพินี 

เที่ยง  รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

ระหว่างทางพาทุกท่านสักการะ มหาเจดีย์เกสริยา เป็นจุดที่จัดเก็บที่ประดิษฐานบาตรของพระโคตมพุทธเจ้าที่ทรง ประทานแก่ชาววัชชี ปัจจุบันได้ขุดและนำออกจากสถูปเรียบร้อยแล้วโดย มหาเจดีย์เกสริยา เป็นสถูปเดียวกับที่ปรากฏในบันทึกของพระ ถังซำจั๋ง ที่เคยจาริกแสวงบุญมายังสถานที่แห่งนี้ ท่านได้กล่าวไว้ว่า สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของพระมหาสถูปที่ประดิษฐานบาตรของ พระพุทธองค์ที่พระพุทธเจ้าทรงประทานแก่ชาววัชชีเมืองไวสาลีที่ตาม มาส่งเสด็จพระพุทธองค์เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเสด็จไปยังเมืองกุสินารา

ออกเดินทางถึง เมืองกุสินารา เมืองพุทธสถาน หนึ่งใน ๔ สังเวชนียสถาน สถานที่ พระพุทธองค์ทรงดับขันธ์ปรินิพพาน

กราบ มกุฏพันธนเจดีย์  สถานที่ถวายพระเพลิงพระพุทธสรีระขององค์บรมศาสดา คณะร่วมกันปฏิบัติบูชา สวดมนต์ เวียนเทียนโดยรอบ และนั่งเจริญจิต ภาวนา

นำทุกท่านร่วมกันทำบุญ ซื้อของฝาก และเยี่ยมชม วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ น้อมถวายผ้าป่า

  เช้า  รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก 

นำคณะเดินทางสู่ สวนสาลวโนทยาน กราบสักการะ มหาปรินิพพานสถูป เจดีย์ทรงบาตรคว่ำภายในมีพระพุทธรูปปางปรินิพพาน สร้างด้วยหินทรายแดงอายุกว่า ๑,๙๐๐ ปี ที่งดงาม ร่วมกันปฏิบัติธรรม ฟังธรรม และสวดมนต์ เจริญจิตภาวนา ณ สถานที่สำคัญแห่งนี้ มีพิธีห่มผ้าสีดุจทองเพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชาและน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

 เที่ยง  รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

ออกเดินทางต่อสู่เมืองลุมพินี ประเทศเนปาล

ออกเดินทางต่อไปยังลุมพินี ประเทศเนปาลใช้เวลาเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมง พาทุกท่านทำเรื่องผ่านแดน ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง โสโนลี (Sonauli India Immigration)ก่อนถึงด่าน นำท่านแวะเข้าห้องน้ำพักผ่อน ณ วัดไทยนวราชรัตนาราม ๙๖๐  ท่านสามารถรับประทานโรตีอารีดอย ราดนมข้นอันเลื่องชื่อได้

หลังจากทำเรื่องข้ามด่านพรมแดนเรียบร้อย พาทุกท่านสู่ สังเวชนียสถานแห่งแรก สถานที่ประสูติของเจ้าชายสิทธัตถะ ณ สวนลุมพินีวัน ประเทศเนปาล นำพาทุกท่าน เจริญจิตภาวนา สวดมนต์ ถวายเป็นพุทธบูชา และ ชมโบราณสถาน มายาเทวีวิหาร (Maya Devi Temple) พร้อมรอยพระบาท ๗ ก้าวของเจ้าชายสิทธัตถะ ณ สถานที่แห่งนี้

เย็น  ข้ามด่านไปประเทศเนปาล รับประทานอาหารเย็น และพักผ่อนตามอัธยาศัย พักโรงแรมเมืองลุมพินี : Hotel Mourya หรือเทียบเท่า

 เช้า  รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

ออกเดินทางกลับเข้าสู่ประเทศอินเดียอีกครั้ง เพื่อเดินทางไปยัง เมืองสาวัตถี ด่านตรวจคนเข้าเมือง โสโนลี (Sonauli India Immigration) อีกครั้ง ก่อนถึงด่าน นำท่านแวะเข้าห้องน้ำพักผ่อน ณ วัดไทยนวราชรัตนาราม ๙๖๐ และให้ทุกท่านสามารถทำบุญ ทอดผ้าป่าได้ รับประทานอาหารตามอัธยาศัย เพื่อเตรียมตัวเดินทางต่ออีกครั้ง

ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 4-6 ชั่วโมง

เที่ยง  รับประทานอาหารเที่ยง ณ วัดสิทธารถราชมณเฑียร รัฐอุตตรัฐประเทศ จากนั้นเดินทางต่อสู่เมืองสาวัตถี

ถึงเมืองสาวัตถี เมืองสาวัตถีในสมัยพุทธกาล ที่มี“พระเจ้าปเสนทิโกศล” เป็นผู้ปกครองแคว้นโกศล พระองค์เป็นผู้ที่ให้ความเคารพนับถือพระพุทธเจ้าเป็นอย่างมาก

-เมืองที่พระพุทธเจ้าเสด็จมาประทับจำพรรษาอยู่ยาวนานที่สุดถึง 25 พรรษา(พระพุทธองค์เผยแผ่ประกาศพระพุทธศาสนาอยู่ 45 พรรษา)  “องคุลิมาล” มหาโจรที่สุดท้ายกลับตัวกลับใจจนได้เป็นพระอรหันต์  เมืองที่พระเทวทัต นางจิญจมาณวิกา และนันทมานพถูกธรณีสูบ “อนาถบิณฑิกเศรษฐี” ได้สร้าง “วัดพระเชตวันวรมหาวิหาร”

เมื่อถึงเมืองสาวัตถี นำทุกท่านเข้า “วัดพระเชตวันวรมหาวิหาร”มีความสำคัญที่สุด เนื่องจากพระพุทธเจ้าได้เสด็จมาประทับจำพรรษาอยู่ถึง 19 พรรษา เข้ากราบ อานันทโพธ์ ต้นโพธิ์อายุกว่า 2,500 ปี ตั้งแต่สมัยพุทธกาล และจุดสำคัญจุดอื่นๆโดยรอบ วัดพระเชตวันวรมหาวิหาร และสถานที่สำคัญภายในบริเวณดังกล่าวอาทิเช่น “เจดีย์อรหันต์ 8 ทิศ” “ธรรมราธิการ” หรือสถานที่ตัดสินคดีความเปรียบได้ดังศาล และ กลุ่ม “กลุ่มกุฏิสำคัญ” เมื่อถึงเวลาอันสมควรพาทุกท่าน

รับประทานอาหารเย็น และพักผ่อน ณ โรงแรมที่พัก

  เช้า  รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก วันนี้ออกเดินทางไกลสู่เมืองพาราณสี ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง

เที่ยง  รับประทานอาหารเที่ยง ณ จุดพักรถ

บ่าย ออกเดินทางจากสู่เมืองพาราณสี

เย็น   เดินทางถึงเมือง พาราณสี รับประทานอาหารเย็น และพักผ่อนตามอัธยาศัย พักโรงแรมเมืองพาราณสี : Hotel Meadows หรือเทียบเท่า

เชฟชาวอินเดีย ของ ทางโรงแรม ที่ทำแกงกะหรี่ไก่ และ ไก่ย่างแทนดอริ ได้อร่อย พร้อมเมนูอินเดีย ที่ปรับให้เข้ากับคนไทยและพร้อมนำเสนอเป็นพิเศษที่ทางฟาฟาทราเวลจัดให้กับคณะได้ชิมและรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย

เช้า  ชมวิถียามเช้า ของชาวเมืองพาราณสี ริมฝั่งแม่น้ำคงคา พร้อมล่อง เรือดูพิธีสุริยนมัสการ ในยามเช้า พร้อมลอยกระทงดอกไม้ ทางทัวร์จัด เตรียมมาให้เพื่อบูชาพระบรมสารีริกธาตุกลางแม่น้ำคงคา ผู้คนมา อาบน้ำยามเช้า ณ แม่น้ำคงคา ชาวฮินดูส่วนใหญ่ในหนึ่งวันจะอาบน้ำ เพียงหนเดียวคือในยามเช้า โดยเฉพาะผู้คนที่อาศัยแถบริมแม่น้ำคงคา เนื่องด้วย 

๑. เชื่อว่าเป็นน้ำอันศักดิ์สิทธิ์ การชำระร่างกายอันเป็นกิจประจำ ยังถือเป็นน้ำที่ ล้างบาปไปด้วย

 ๒. การอาบในเวลาพระอาทิตย์ขึ้น เป็นการขอ พรและบูชาพระสุริยเทพต่อการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน 

ท่าน้ำทั้ง ๕ คือ ท่าอัสสี ท่าทศอัศวเมธ ท่าปัญจคงคา ท่ามณิกรรณิกา และท่าอธิเกศวรระทาน

เช้ากลับมารับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

หลังจากรับประทานอาหารเช้า พาทุกท่านเดินทางสู่  สารนาถ หรือ  ป่าอิสิปปตนมฤคทายวัน  หนึ่งในสังเวชนียสถาน ๔ ตำบล สถานที่ พระพุทธองค์ทรงแสดงปฐมเทศนาเป็นครั้งแรก และเป็นสถานที่ที่มีพระรัตนตรัย ครบ องค์สาม คือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ซึ่งปฐมธรรมบทแรกคือ บทธัมมจักกัปปวัตนสูตร โปรดปัญจวัคคีย์ทั้ง ๕ ในวันเพ็ญอาสาฬหมาส เป็นครั้งแรก ร่วมกัน ปฏิบัติธรรม สวดมนต์บท ธัมมจักกัปปวัตนสูตร ณ สถานที่แห่งนี้ ปัจจุบันมีสถูปขนาดใหญ่ เป็นที่รู้จักกันในในนาม ธัมเมกขสถูป (Dhamek Stupa) เป็นอนุสรณ์สถานแห่งการแสดงธัมมจักกัปปวัตตนสูตร สังเวชนียสถานแห่งที่ 3  

  เที่ยง  รับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นออกเดินทาง สู่ เมืองพุทธคยา น้อมถวายผ้าป่าวัดไทยสะสามราม(วัดระหว่างทางไปพุทธคยา)

เป็นวัดไทยที่ท่านสามารถแวะพักรับประทานน้ำดื่มและแวะพักห้องน้ำได้ และสามารถซื้อของฝากเพื่อร่วมบุญกับทางวัดได้อีกด้วย

เย็น   เดินทางถึงเมืองพุทธคยา รับประทานอาหารเย็นและพักผ่อนตาม อัธยาศัย  พักโรงแรมเมืองพุทธคยา : Hotel Maya Heritage 

เช้า  นำทุกท่านเข้ากราบนมัสการ พุทธสังเวชนียสถาน แห่งที่สำคัญ สถานที่ตรัสรู้ มหาโพธิเจดีย์ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ จุดนี้เป็นจุดที่พุทธศาสนิกชนต้องการที่จะมาเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต โปรแกรมทัวร์ เน้นที่พุทธคยา เป็นหลัก ท่านสามารถเต็มอิ่มพุทธคยา ตลอดวัน  อย่างคุ้มค่า ณ สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์นี้ ท่านสามารถทำกิจกรรมอันมงคลได้อย่างเต็มที่ อาทิ

  • ร่วมกันถวายผ้าห่มสักการะ องค์พระพุทธเมตตา
  • ร่วมกัน สวดมนต์ เจริญจิตภาวนา ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์
  • ปฏิบัติธรรม ตามอัธยาศัยบริเวณโดยรอบ มหาโพธิเจดีย์
  • เยี่ยมชม ๗ สัตตมหาสถาน
  • ปฏิบัติธรรมตลอดช่วงเช้า

เที่ยง  รับประทานอาหารกลางวัน

บ่าย  พาทุกท่านเที่ยวชม วัดไทยพุทธคยา น้อมถวายผ้าป่า และ วัดนานาชาติ อาทิเช่น วัด ญี่ปุ่น วัดธิเบต วัดภูฎาน  

รวมทั้ง ดงคสิริ
บ้านนางสุชาดา แม่น้ำเนรัญชรา เป็นต้น

เย็น   รับประทานอาหารเย็น และ พักผ่อนตามอัธยาศัย  โรงแรมเมืองพุทธคยา : Hotel Maya Heritage หรือเทียบเท่า

พิเศษ   ท่านสามารถช้อปปิ้งสินค้าของฝาก เมืองพุทธคยาที่เป็นศูนย์รวมของฝากจากทุกมมุมโลกทั้งอินเดีย ธิเบต เนปาล อาทิ ผ้าขนสัตว์ กระเป๋าหนัง หิน อัญมณี สมุนไพร ผลิตภัณฑ์หิมาลายา เป็นต้น

เช้า  คณะ มีสวดมนต์ทำวัตรเช้า ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พร้อมตักบาตรเช้า

** ตามความสมัครใจ หลังจากนั้น รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

08.00 น. ช่วงเช้า วันนี้เป็น อิสระ Free Time  สำหรับท่านที่ต้องการ ปฏิบัติบูชาบริเวณ ต้น พระศรีมหาโพธิ์ และกิจกรรมอื่นๆ ตามความสมัครใจการเดินทาง ไปต้นพระศรีมหาโพธิ์จากโรงแรมที่พัก สามารถใช้รถ สามล้อขนาดเล็ก ค่าใช้จ่ายประมาณ 20 รูปี/ท่าน หรือท่านสมารถเดินเท้าได้ระยะทาง ไม่ไกล และสามารถเดินชมร้านค้าต่างๆได้ตลอดเส้นทาง

11.00 น. รับประทานอาหารเที่ยง ณ โรงแรมที่พัก

12.00 น. เช็คเอาท์เตรียมสัมภาระ ออกเดินทางสู่ สนามบินนานาชาติคยา เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย

13.00 . เช็คอิน ณ สนามบินนานาชาติคยา Flight WE 328 สายการบิน Thai Smile  น้ำหนักสัมภาระ 20 ก.ก.

15.00 น. ออกเดินทางกลับสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

19.40 น. เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพและความประทับใจ 

Loading